วันอังคารที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2559

ดูแล้วบ่น: The Mind's Eye (2015)

*สปอยนะคะที่รัก*
The Mind's Eye (2015)
Directed by Joe Begos
Cast: Graham Skipper, Lauren Ashley Carter and John Speredakos

เรื่องราวของกลุ่มคนผู้มีพลังจิตพิเศษอย่างการสามารถเคลื่อนย้ายสิ่งของได้ ถูกจับตัวมาทำการทดลองลับโดย ด๊อกเตอร์สโลแวค จอมโรคจิต ผู้หวังผลจากการทดลองให้ตัวเองมีพลังอย่างคนกลุ่มนี้ ภายหลัง แซค และ เรเชล สองมนุษย์ทดลองสามารถหลบหนีออกไปได้สำเร็จ ตอนนั้นเองที่เกมไล่ล่าและการล้างแค้นได้เริ่มต้นขึ้น

จริงๆสนใจเรื่องนี้ตั้งแต่มันปล่อยตัวอย่างออกมา แถมได้เสียงเฮลั่นจากคนดูในเทศกาล Fantastic Fest เมื่อปีที่แล้วอีกต่างหาก
ต้องบอกก่อนว่า Mind's Eye เป็นหนังเกรดไม่ดีมาก น่าจะเรียกว่าเกรดต่ำทุนน้อยด้วยซ้ำ แต่ด้วยความที่หนังมันเล่นกับความเป็นสไตล์หนังสยองทุนต่ำยุค80 ที่เสียงเพลงหลอนๆ เอฟเฟคจัดๆ การแสดงล้นๆ ซึ่งโดยรวมแล้วมันออกมาดีจนต้องยกนิ้วให้
คือถ้ามีทุนสูงกว่านี้แล้วเอฟเฟคแจ่มๆ บอกเลยว่าไม่ได้อารมณ์นี้ หนังมันเพอร์เฟคในความกิ๊กก๊อกของมันสุดๆ

พลอตเรื่องค่อนข้างธรรมดาสำหรับความเป็นหนังสยอง-ไซไฟ แต่บวกกับองค์ประกอบที่กล่าวมา มันเลยเป็นหนังที่ดูเพลินๆเรื่องนึงเลยนะ (ติดตรงการแสดงๆล้นๆของมันบางทีก็ก่อให้เกิดความรำคาญ แต่ก็พอรับได้ๆ โอเค๊ๆ) ชอบตรงที่พลังพิเศษมันดูไม่พิเศษเริดหรูน่ายกย่อง คือถ้าใช้ในทางที่ดีมันก็ได้ แต่จะไม่ใช้เลยแล้วใช้ชีวิตปกติก็ดูจะดีกว่า ในทางกลับกันพอเอาไปใช้ในทางที่เลวก็น่ากลัว จุดประสงค์ของด๊อกเตอร์สโลแวคคือโรคจิตใช้ได้ มันบ้าพลังอยากมีพลังพิเศษ อยากพิสูจน์ว่ามันแกร่งกว่าพวกที่มีโดยธรรมชาติ แต่สุดท้ายความโลภก็ทำให้ด๊อกเตอร์ต้องแพ้(ตามปกติ) และคนที่เก่งที่สุดก็คือ แซค ซึ่งคือพระเอก (แหงอยู่ล่ะ แหม)

Mind's Eye สามารถดูได้สองอารมณ์
1. สยองขวัญ-ไซไฟ หลอนหน่อยๆ ฉากฆ่าแหวะๆ เลือดสาดกระจาย หัวหลุดขาขาด มาครบค่ะ
2. คอมเมดี้ คือมันฮาในความล้น และฉากฆ่าที่บอกไปในข้อแรก พอมันผ่านไปบางทีก็เกิดความฮาได้นิดๆเหมือนกัน (แบบว่า โอ้โห๊ะ หัวกระเด็นไกลจังเลยนะ) แต่ก็ขำขันเบาๆ แล้วก็กลับมาเคร่งเครียดกับเรื่องราวมันได้ต่อ (จริงๆก็ไม่เครียดเลยเหอะ ออกแนวสงสัยและอยากรู้ว่ามันจะเป็นไงต่อมากกว่า)

เอาแบบสั้นๆพอละกันรอบนี้
หนังเจ๋งดี องค์ประกอบจัดจ้าน ดูเพลินๆแก้เบื่อแก้เซ็ง เพิ่มรสชาติให้การดูหนังนิดหน่อย

เอาไป
8/10
เจ๋ง เก๋ ดูจบเบะปากพยักหน้าชื่นชม แต่ไม่พีคอีกเช่นเคย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น