วันพุธที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

ดูแล้วบ่น: Freaks of Nature (2015)

Freaks of Nature (2015)
Directed by Robbie Pickering
Cast: Nicholas Braun, Mackenzie Davis and Josh Fadem

ชีวิตแสนสงบสุขของ มนุษย์ แวมไพร์ และซอมบี้ ในเมืองเล็กๆชื่อ ดิลล์ฟอร์ด กำลังจะกลายเป็นฝันร้ายเมื่อความขัดแย้งทำให้ชาวเมืองทะเลาะกันเอง แต่ท้ายที่สุดก็กลายเป็นว่าทุกคนต้องหนีเอาชีวิตรอดเมื่อถูกเอเลี่ยนส์บุกเมือง ตอนนั้นเองที่วัยรุ่น3คน ประกอบด้วย แด๊ก(มนุษย์) แพทรา(แวมไพร์) และ เนด(ซอมบี้) ต้องจับมือกันวางแผนขับไล่เอเลี่ยนส์และกอบกู้ความสงบของเมืองกลับคืนมา

เอาจริงๆคือไม่รู้ว่าหนังเรื่องนี้มีตัวตนเลยจนกระทั่งวันก่อนเปิดทีวีทิ้งไว้แล้วมันวนมาฉายพอดี ชื่อเรื่องก็ไม่รู้เพราะนอนอ่านหนังสืออยู่ แต่ที่มันดึงดูดความสนใจคือเปิดมา ตัวละครสองคนวิ่งหนีกองทัพแวมไพร์ หนีเข้าบ้านมาป๊ะกับกองทัพซอมบี้ ตะลุมบอนกันเสร็จ เจอเอเลี่ยนส์บุกอีก... เท่านั้นแหละ วางหนังสือแล้วตั้งใจดูทันที ฮ่าๆๆๆ

หนังออกแนวตลกกวนๆคล้ายกับหนังประเภทแบบ Scouts Guide to the Zombie Apocalypse หรือ Cooties อะไรแบบนั้น แต่มันไม่ได้มีแค่ซอมบี้ผีดิบอย่างเดียว และประเด็นของมันไม่ได้อยู่ที่การเอาชีวิตรอดจากเชื้อโรคระบาด แต่แน่นอนว่าความกวนทีนไม่แพ้กันเลย
เรื่องนี้หลักๆแล้วเกี่ยวกับการอยู่ร่วมกันของสามเผ่าพันธุ์(ประหลาด) มากกว่า ส่วนเอเลี่ยนส์เป็นตัวร้ายที่บุกมาเก็บทรัพยากรบางอย่าง จนกลายเป็นการจุดชนวนให้พวกคนในเมืองตีกัน

จริงๆมันก็คือประเด็นเดียวกับความขัดแย้งในสังคมที่เห็นได้ทั่วไปนั่นแหละ แต่หนังมันทำออกมาให้เห็นชัดในรูปแบบของ แวมไพร์ กับ ผีดิบนั่นเอง
โดยส่วนตัวชอบคาแร็กเตอร์ของผีดิบเรื่องนี้นะ คือมันเป็นตัวแทนของความไม่สนใจอะไรทั้งสิ้น ใครจะแกล้งจะทะเลาะจะกวนประสาทยังไงก็เฉยชา วันๆคิดแต่จะกินสมองแค่นั้นก็แฮปปี้แล้ว (อยากเป็นซอมบี้ขึ้นมาในทันที) ที่ชอบคือมันกลายเป็นที่พักพิงของเด็กเก่งที่มีปัญหากับที่บ้าน เป็นเพอร์เฟคชั่นนิสแต่โดนสังคมกลั่นแกล้งและไม่ให้ความเคารพ
ไอ้เด็กที่ว่านี่ก็คือ เนด หนึ่งในวัยรุ่นตัวเอก3คน ที่เป็นซอมบี้นั่นเอง

ที่เจ๋งของ Freaks of Nature คือการจับ แวมไพร์ ซอมบี้ และ เอเลี่ยนส์ มายำรวมกันเป็นเรื่องเดียวแล้วมันออกมาดีซะด้วย ลักษณะมันคล้ายๆหนังเกรดบีโบราณผสมหนังวัยรุ่นยุคใหม่ สองอารมณ์นี้แหละที่ทำให้มันเจ๋ง แถมบทพูดแต่ละอันนี้ตลกร้ายจนบางอันต้องกุมขมับเลย

อีกสิ่งที่กิ๊บเก๋สำหรับเรื่องนี้คือนักแสดง ตัวเด็นๆ3คนอย่าง Nicholas Braun, Mackenzie Davis and Josh Fadem ถือเป็นดารารุ่นใหม่ที่มีระดับความดังไม่มากไม่น้อย (ฉันเคยดูผลงานของ Braun มา 2-3 เรื่องแหละ คาแร็กเตอร์ก็เดิมๆประมาณนี้ ถือไม่ว่าแปลกใหม่ ส่วน Mackenzie Davis เรื่องนี้คือน่ารักนะ สวยมาก)
แต่ที่มันส์กว่าตัวเอก3คนก็คือดาราประกอบ ที่มีทั้ง รุ่นเก๋า Denis Leary, Joan Cusack, Bob Odenkirk คุณพี่ ซอล กู๊ดแมน ทนายตัวแสบจากจักรวาล Braking Bad! เรื่องนี่เมากัญชาทั้งวันเลยจ้า แล้วก็มีสาว Vanessa Hudgens นางเอก High School Musical อดีตแฟน Zac Efron ที่เรื่องนี้เล่นได้แรดมาก ฮ่าๆๆๆ

โดยรวมแล้ว หนังเจ๋งหนังดี ใครที่ชอบหนังซอมบี้(แวมไพร์ เอเลี่ยนส์) สายฮา คือดีมากเรื่องนี้
9/10
เจ๋งมาก ชอบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น