วันพุธที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ดูแล้วบ่น: Wolves (2014)

*เกือบจะเรียกว่าสปอย ไม่ได้เผยหมดเรื่องหรอกนะ*
Wolves (2014)
Directed by David Hayter
Cast: Lucas Till, Stephen McHattie, Merritt Patterson, Jason Momoa and John Pyper-Ferguson

Cayden Richards เด็กม.ปลายชีวิตเพอร์เฟค นักกีฬาดีเด่น แฟนสาวดาวโรงเรียน แต่แล้วชีวิตแสนสวยของเขาก็พังทลาย เมื่อจู่ๆเขาก็กลายเป็นมนุษย์หมาป่าไปซะงั้น คืนนึงความบ้าคลั่งที่ควบคุมไม่ได้ทำให้เขาทำร้ายแฟนสาว และฆ่าพ่อแม่ของตัวเอง เป็นเหตุให้ Cayden ต้องออกเดินทางเพื่อคดีฆาตกรรมพ่อแม่ที่เขาทิ้งไว้เบื้องหลัง
ในบาร์ของเหล่าสิงห์มอไซค์ เขาได้พบกับ Wild Joe ผู้มีตาเดียว Joe ชี้เป้าให้เขาเดินทางไปยังเมืองเล็กๆแห่งนึง เพื่อหาคำตอบของอสุรกายร้ายในตัว
และที่เมืองเล็กๆแห่งนั้น Cayden ก็ได้ค้นพบเรื่องราวของตัวเองที่เขาไม่รู้ และฝูงหมาป่าที่เห็นเขาเป็นศัตรูทันทีที่Caydenปรากฎตัว

เขียนเรื่องย่อเห่ยมาก เอาจริงๆคือถ้าจะเล่าก็แทบจะเฉลยเรื่องหมดเปลือกเลยทีเดียว

จะบอกว่าเป็นแอ็คชั่น-สยองขวัญ ก็ใช่น่ะนะ แต่เราไม่เห็นว่า "มนุษย์หมาป่า" จะเป็นแนวสยองขวัญเท่าไหร่ (อีนี่โรคจิตหรือเปล่า) มันไม่ได้น่ากลัวขนาดนั้นนะ ออกแนว Underworld มากกว่า...เออ ใช่ แนวนี้เลย แค่มันมีแต่หมาป่าเท่านั้นแหละ

30นาทีแรกคือไม่ชอบเลย! เล่าเรื่องแย่มาก แต่พยายามทนดูเพราะเห็นว่ามันขมวดปมเป็นปริศนาเอาไว้ซะดิบดี (ดีจนต้องส่ายหัว) แต่สุดท้ายก็พอจะหายหงุดหงิดด้วยฉากแอ็คชั่นแบบมาตราฐานที่พบเห็นได้ตามหนังแนวนี้ ฉากบู๊ไม่สวยเท่า Underworld นะ ดิบเถื่อนกว่า อารมณ์เหมือนดู วูฟเวอรีน สู้ยิบตาใน X2 เมื่อปี2003 น่ะ ซึ่งก็คิดไม่ผิด เพราะอีตา David Hayter ผู้กำกับและคนเขียนบทเรื่องนี้ คือหนึ่งในทีมเขียนบท X-men สองภาคแรก แถมด้วย Watchmen กับ The Scorpion King อีก (ไม่แปลกใจเลยจริงๆ)

มุบมิบเม้ามอย: เห็นแว๊บๆว่าHayterได้กำกับ Black Widow ด้วยนะ

นอกเหนือบทแอ็คชั่นแบบคนกลายพันธุ์แล้ว เนื้อเรืื่องถือว่าไม่แย่อย่างที่พึ่งจะพูดถึงไป(อ้างถึง30นาทีแรก) แต่มันน่าเบื่อและหนีไม่พ้นเรื่อง การล้างแค้น พ่อๆแม่ๆ และเจอผู้หญิงที่เข้ากับสภาพผิดประหลาดของตัวเอง (เจอพวกเดียวกันเองนั่นแหละ)
อีกอย่างที่เริ่มเบื่อสำหรับหนังแนวนี้ก็คือ เพลงเฮวีฟเมทัลกระหนำกระหึ่มฉากแอ็คชั่น แทบอยากจะแหกปากกรีดร้องไปด้วยเลยทีเดียว /หัวเราะหึหึพลางส่ายหัว

อย่างเดียวที่ชอบเกี่ยวกับเรื่องนี้คือมนุษย์หมาป่านี่แหละ เป็นจุดสำคัญที่ทำให้หยิบมาดู(ความชอบส่วนตัว) ตรงนี้ก็แอบผิดหวังนิดนึงที่มันก็ไม่ต่างกับเรื่องอื่นๆ ก็แค่รักษาบาดแผลได้ราวกับวูฟเวอรีน ลำบากกว่านิดหน่อยตรงต้องแปลงร่าง
ถ้าพูดถึงความคลาสสิกในบทหมาป่า เรื่องนี้แทบจะเรียกว่าไม่มี มันคิดจะเป็นมันก็เปลี่ยนกันกลางวันแสกๆ ไม่ต้องรอแสงจันทร์ เครืื่องเงินไม่กลัว ฆ่าได้ง่ายๆแค่โจมตีจุดสำคัญ
...เอิ่ม ฮัลโหล ความขลังของมนุษย์หมาป่าหายไปไหนนนน

เอาเถอะ คิดซะว่าดูหนังแอ็คชั่นเหนือมนุษย์เรื่องนึง อย่าได้หาความสนุกจากสัตว์ประหลาดประเภทมนุษย์หมาป่าเลย (ย้ำอยู่ตลอดตั้งแต่เขียนมาว่ามันสนุกแบบหนังมนุษย์กลายพันธุ์)

เออ อีกอย่างนึง เรื่่องมันคือหนีไปเมืองเล็กๆนะ แต่ดูไปดูมาเหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในดินแดนของหมาป่า ที่ไม่มีจริงในโลกนี้เลยแฮะ ทุกคนในเมืองเป็นหมาทำนองนั้น มีมนุษย์อยู่น้อยนิด ที่ตลกคือพระเอกหนีออกจากบ้านเพราะคดีฆาตกรรมพ่อแม่ ตำรวจตามจับ ข่าวโชว์หน้ามันทั่วไปหมด ตอนจบดันจะท่องโลกกับนางเอกซะงั้น
อื้ม...ดีจ้ะ โดนจับก็ฆ่าตำรวจเอาล่ะกัน ฮ่าๆๆ

บ่นล้วนๆเลย หาสาระไม่เจอ(ทุกทีก็ไม่มีสาระอยู่แล้ว)

สำหรับคนที่ชอบหนังแนว แอ็คชั่น เรื่องนี้อาจจะถูกใจอยู่นะ
ดูสบายๆไม่ต้องไปคิดอะไรเยอะ คิดเยอะแล้วจะไม่สนุก (นี่ก็พยายามไม่คิดแล้วนะแต่ก็อดไม่ได้)

เอาไป 6/10
สำหรับหนังแนวเดียวกันนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น